Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Cách Sửa Một Thiết Kế Xấu (Phần Cuối)

Chỉnh lại các Palette Color cho hợp lí


Màu sắc làm nên sự tuyệt vời của một thiết kế hoặc phá vỡ một thiết kế hoàn hảo. Quá nhiều màu sắc là một trong những nguyên nhân chính làm hỏng thiết kế. Hợp lý hóa và kiểm soát thật kĩ màu sắc bằng cách chỉ sử dụng 2 đến 3 màu sắc chính làm chủ đạo.

Sử dụng một tông màu cơ bản để làm chủ đạo cho thiết kế và sử dụng màu sắc thứ hai để nhấn mạnh. Hãy cân nhắc một màu sắc thứ ba để làm nổi bật phần chữ. Đen với trắng hay phối lại nhiều màu sắc trung tính cũng tạo nên yếu tố hiện đại và ấn tượng.  

Loại bỏ các thành phần đánh lừa mắt



 Nghe có vẻ đơn giản nhưng điều này thực sự nó đòi hỏ một quá trình khó khăn và phải suy nghĩ cân nhắc cẩn thận trước khi bạn loại bỏ các thủ thuật và các yếu tố overdesigned. (Sau khi bạn loại bỏ tất cả mọi thứ ra, hãy cân nhắc xem bạn có cần phải đặt một cái gì đó trở lại hay không.)

Cố gắng giữ cho thiết kế tối giản nhất có thể. Đó thực sự là một trong những lời khuyên cho thiết kế tốt nhất mà bạn nhận được. Khi bạn đang tạo ra một cái gì đó từ đầu hay cố gắng sửa chữa lại chúng theo ý mình sự đơn giản hóa trong công việc luôn khiên bạn dễ chịu hơn.

Hãy Thành Thật


Khi đến bước này thì chắc chắn bạn đã nghĩ ra được tất cả những gì mình có thể làm để sửa chữa cho thiết kế, hãy xác định rõ những gì cần thiết nếu nó thực sự có thể và hãy làm hết khả năng có thể. Mặc dù vậy vẫn có một số mẫu thiết kế khó có thể mà sửa chữa hay nói chính xác hơn là không thể sửa được, Hãy đặt ra những câu hỏi cho mình như: "Mình phải mất bao nhiêu thời để chỉnh sửa giúp thiết kế đó sử dụng được? Mình có thể làm điều đó trong thời gian ngắn không ..." 
Sau đó, bạn hãy trao đổi một cách trung thực và thẳng thắn. Đôi khi thời gian và chi phí không phải là những giá trị thực sự trong lúc này. Đôi lúc bạn có thể bắt đầu lại từ đầu và việc đó sẽ làm nó nhanh hơn so với việc cố gắng sửa chữa cho một cái gì đó trong vô vọng. Giải thích một cách rõ ràng và hợp lý để bạn và khách hàng của mình có thể hiểu và nắm bắt rõ về tình hình và cách tiến hành của bạn, chỉ khi đó bạn mới không thực sự làm khó mình.

Kết luận


Sửa chữa hay thiết kế lại không phải là một nhiệm vụ mà hầu hết các nhà thiết kế đều sẽ nhảy vào làm. Bởi lẽ, đây thực sự là một trải nghiệm khó khăn khi phải làm việc trên một mớ những công việc rắc rối của người khác để lại và thường đi kèm với những sự bực tức đến mất kiểm soát. Tuy nhiên, các dự án này đôi khi lại rất thành công và được hoàn thành một cách xuất sắc hơn những gì được mong đợi.

Tốt nhất việc dọn dẹp lại thiết kế nên ít thời gian hơn so với việc bắt đầu một dự án, nếu không tốt nhất bạn nên bắt đầu lại từ đầu. Khi sửa chữa một thiết kế xấu, hãy chú ý giữ cho chúng trở nên đơn giản, có thể phù hợp hơn với các hiệu ứng thiết kế, và hãy làm việc thật tập trung để đảm bảo sản phẩm cuối cùng là gọn gàng, sạch sẽ và dễ đọc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét