Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Tâm Lý Học Màu Sắc Và Khách Hàng (Phần 1)

Màu sắc là thứ có ảnh hưởng rất lớn đối với thái độ, cảm xúc của người xem. Khi mắt người nhìn thấy một màu sắc nào đó, nó sẽ liên lạc tới vùng não , sau đó nó sẽ gửi một chuỗi tín hiệu đến tuyến yên, hệ thống nội tiết và cuối cùng là tuyến giáp. tuyến giáp sẽ tiết ra các hormone tác động đến tâm trạng, cảm xúc và hành vi của người.


Màu Sắc Trong Tâm Lý Học


Nó là một môn khoa học màu sắc ảnh hưởng đến cảm xúc và hành vi của con người. Và nó thực sự là một nhánh nhỏ của tâm lý học hành vi. Đây được coi là một lĩnh vực phức tạp. Có một số ít người còn nghi ngờ thậm chí còn xem thường lĩnh vực này bởi gặp nhiều khó khăn về các lý thuyết thử nghiệm..

Tâm lý học màu sắc là một trường phái nghiên cứu dành cho những người lãnh đạo, quản lý,  kiến trúc sư, người làm vườn, đầu bếp … Màu sắc thật sự rất quan trọng, thành công có được phụ thuộc một phần vào cách chúng ta sử dụng các màu sắc.

Sử dụng màu sắc như thế nào?


Màu sắc rất phổ biến và thường gặp trong cuộc sống hàng ngày nên chúng ta hãy hướng đến một bối cảnh cụ. Sau đây chúng ta sẽ bàn về việc sử dụng màu sắc trong thiết kế.

Sử dụng đúng màu đúng cách


Việc dùng màu sắc sao cho hiệu quả là một điều khó khăn, bạn phải sử dụng nó đúng cách, đúng lúc với đúng đối tượng và đúng mục đích.
  
Sau đây là một số góp ý hữu ích để giải đáp thắc mắc về mối quan hệ giữa sự chuyển đổi và màu sắc.

1. Phụ nữ không thích màu xám, cam và màu nâu. Họ thích màu xanh, màu tím và màu xanh lá cây


Màu sắc yêu thích của nữ:



Các nghiên cứu khác cũng chứng tỏ được rằng những nhận định trên là đúng, điều đó cho thấy nữ giới không mấy thiện cảm về tông màu đất và có thiện cảm cho màu cơ bản với các sắc thái màu khác nhau.

Hầu hết mọi người thường cho rằng, màu hồng là màu mà phụ nữ thường rất yêu thích nhất, nhưng đó là một quan điểm sai lầm. Chỉ có một tỉ lệ rất ít các phụ nữ lựa chọn màu 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét