Cách sử dụng Alpha Channels
Thêm vào dạng mask tạm thời của chế độ QM, bạn có thể tạo nhiều loại mask
cố định hơn bằng cách giữ và chỉnh sửa vùng lựa chọn trong Alpha Channel. Điều
này cho phép bạn sử dụng cùng một mask cho cùng một hình hoặc nhiều hình khác
nhau.
Bạn có thể tạo một Alph Channel trong PTS và sau đó thêm mask cho nó. Bạn
cũng có thể lưu những vùng lựa chọn có sẵn trong PTS hoặc IR thành một Alpha
Channel, nó sẽ xuất hiện trong Channel Palette. Một Alpha Chanel có những tính
năng chính sau:
·
Môi hình ảnh (trừ loại hình 16-bit) có tối đa là 24
channels, bao gồm tất cả màu và những alpha Channels.
·
Tất cả các channel là loại hình 8-bit Grayscale, có khả năng thể hiên
256 mức của Gray
·
Bạn có thể đặt tên, màu sắc, tuỳ biến mask và mức Opacity
của mỗi channel.
Mức Opacity tác
động đến hình xem trước của
channel chứ không phải là hình ảnh.
·
Tất cả channel mới có cùng kích thước và độ lớn giữa các pixel giống
như hình gốc
·
Bạn có thể chỉnh sửa mask trong Alpha Channel bằng
cách sử dụng công cụ vẽ, công cụ sửa chữa và các filter.
·
Bạn có thể chuyển một Alpha Channel thành một channel màu.
7. Chọn Select > Deselect để bỏ
chọn mọi thứ.
Alpha Channel có
thể được thêm, xoá, và cũng như chế độ QM có thể được chỉnh sửa bằng cách sử dụng
những công cụ vẽ và công cụ chỉnh sửa. Để tránh nhầm lẫn giữa các channel và
layer, bạn có thể tưởng tượng Channel chứa đựng màu sắc và thông tin vùng lựa
chọn của hình ảnh, và layer thì chứa đựng những chi tiết và hiệu ứng.
Sửa chữa một mặt nạ (Mask)
Bây giờ bạn sẽ tỉa tót cho vùng lựac chọn của con cò bằng cách sửa chữa
Mask Channel. Trong khi tạo một vùng lựa chọn, rất dễ để mất đi những chi tiết
nhỏ. Bạn không thể nhìn thấy những điểm chưa chuẩn đó cho đến khi bạn xem vùng
lựa chọn được lưu lại với một Mask Channel. Bạn có thể sử dụng hầu hết những
công cụ vẽ hoặc chỉnh sửa để chỉnh sửa một Mask Channel, cũng gần giống như khi
bạn chỉnh sửa ở chế độ QM. Bây giờ bạn sẽ cho hiển thị và sửa chữa mask của một
hình Grayscale.
1. Với channel
Egret được chọn, nhấp chuột vào con mắt ở tất cả các channel khác để ẩn những
channel này đi ngoại trừ channel Egret. Khi chỉ còn lại channel Egret có biểu
tượng con mắt, cửa sổ sẽ xuất hiện với màu mask là trắng và đen của vùng lựa chọn
con cò. Nếu bạn chọn tất cả các channels, màu của hình con cò sẽ là màu đỏ)
Bạn có thấy những
đốm màu xám xám ở trong người con cò không? bạn sẽ xoá nó bằng cánh tô với màu
trắng để mở rộng vùng lựa chọn. Hãy nhớ những điểm sau khi sửa chữa một channel
với công cụ vẽ hoặc sửa chữa:
·
Tô với màu trắng sẽ xoá mask và mở rộng vùng lựa chon
·
Tô với màu đen xẽ thêm mask và giảm vùng lựa chọn
·
Tô với màu xám sẽ thêm hoặc bớt vào mask với những độ
đậm nhạt khác nhau phụ thuộc vào mức độ màu xám mà bạn dùng. Ví dụ nếu bạn tô với
màu xám trung binh, khi bạn sử dụng mask như vùng lựa chọn thì những Px sẽ được
chọn 50%. Nếu bạn tô với màu xám tối hơn và sử dụng mask như là vùng lựa chọn,
thì những Px sẽ được chọn ít hơn 50% (phụ thuộc vào giá trị màu xám mà bạn chọn). Và nếu bạn tô với một màu xám sáng hơn thì
những Px sẽ được chọn nhiều hơn 50%.
2. Trong
Channel Palette chọn Egret Channel bằng cách nhấp chuột vào nó. Một channel khi
được chọn sẽ được tô đậm trên Channel Palette.
3. Đổi màu nền
trước là màu trắng và chọn một brush nhỏ trong Brush Palette và xoá đi những
vùng xám trên người con cò.
4. Nếu bạn thấy
có vùng màu trắng nào lấn vào vùng màu đen của channel, thì đổi màu nền trước
thành màu đen và tô lên nó. Nhớ rằng khi bạn tô với màu đen bạn sẽ mở rộng vùng
mask và giảm vùng lựa chọn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét