Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Tô sửa ảnh trên một lớp riêng biệt

Tô sửa ảnh trên một lớp riêng biệt

Trong phương án trước, bạn đã bảo vệ việc tô sửa ảnh bằng snapshot và công cụ History Brush. Có một cách khác để bảo toàn nguyên bản tài liệu là thực hiện việc chấm sửa ảnh trên lớp nhân bản của ảnh nguyên thủy. Tiếp theo, bạn có thể tô sửa lớp nhân bản này. Khi hoàn tất công việc, bạn có thể trộn 2 lớp lại với nhau. Kỹ thuật này sẽ mang lại những kết quả cao cấp hơn, kết quả thu được sẽ tự nhiên và thật hơn.
xem thêm >>> hoc photoshop o dau

Sử dụng công cụ Healing Brush cho một layer nhân đôi


Trong phương án này, bạn sẽ thao tác trên một bức chân dung.

1.  Vào menu Window, chọn Workspace > Reset pallete Location để di chuyển, mở lại và định cỡ lại bất kỳ nhóm pallete mà bạn đã sắp xếp lại trong phiên làm việc trước.
2.  Chọn nút lệnh File Browser trên thanh công cụ tùy chọn để mở trình duyệt File Browser, sau đó nhấp đúp vào ảnh nhỏ biểu thị file 07C Start.psd để mở nó.
Bây giờ bạn có thể đóng trình duyệt File Browser, hoặc bỏ qua tác vụ này cũng được.

3.  Trên Layer pallete, kéo lớp Background đến vị trí nút lệnh New Layer ở đáy pallete để khởi tạo một bản sao của nó. Nhấp đúp lên lớp mới và gõ từ “Retouch” để đổi tên lớp, bỏ chọn lớp “Retouch”.


4.  Trên hộp công cụ, chọn công cụ Healing Brush có thể nằm ẩn bên dưới công cụ Patch .
5.  Trên thanh tùy chọn công cụ, mở pop-up Brush pallete thiết lập cỡ cọ 12 pixels. Đóng palette và xác nhận dấu kiểm Aligned. Giữ nguyên giá trị mặc định đối với những thiết lập khác (Mode : Normal, Source : Sampled).

Chú ý 2 nếp nhăn vắt ngang trán người đàn ông.

6.  Nhấn giữ phím Alt (Windows) / Option (Mac OS) click vào vùng mượt của trán phía cạnh trái

ảnh để xác lập vị trí mẫu. Sau đó kéo công cụ Healing Brush xuống dưới phủ lên 2 nếp nhăn.


Trong khi rê chuột, bạn sẽ thấy bức ảnh trông thật khiếp như thể bạn đã sai lầm một cách tệ hại, bởi những pixels được phủ trông có vẻ tối, thậm chí rất tối so với sắc độ của da người đàn ông. Tuy nhiên, sau khi thả chuột, màu sắc của vùng ảnh đó sẽ tự hiệu chỉnh để làm mất vết nhăn và da mặt sẽ trông hoàn toàn tự nhiên.
7.  Tiếp tục dùng công cụ Healing Brush để tẩy bỏ nếp nhăn trên trán và giữa cặp chân mày.

Đắp vá và làm mềm ảnh với layer tách biệt

Bạn sẽ tiếp tục tô điểm gương mặt bằng cách dùng công cụ Patch và lớp nhân bản (”Retouch”) mà

được tạo ra trong phần trước. Nhớ chọn lớp “Retouch” trong Layer pallete trước khi bắt tay vào việc.

1.  Chọn công cụ Patch có thể đang ẩn dưới công cụ Healing Brush  trên hộp công cụ. Đoạn vẽ một vùng chọn quanh các nếp nhăn phía dưới mắt phải (bên trái ảnh) người đàn ông.

2.  Di chuyển công cụ Patch bên trong vùng chọn và rê nó đến vùng mượt trên trán rồi kỹ thuật tương tự để xóa đi các nếp nhăn dưới con mắt còn lại.
3.  Tiếp tục tô sửa gương mặt với công cụ Patch đến khi các nếp nhăn được xóa hết, hay chí ít cũng phải mờ đi.
Điều đặc biệt quan trọng là phải tô điểm sao cho gương mặt trông càng tự nhiên càng tốt. Để đảm bảo cho sự chỉnh sửa của bạn sẽ không mang lại một gương mặt trơn nhẵn hay trông giống như nhựa dẻo, có một cách thật đơn giản mà bạn sẽ thực hiện ngay sau đây.
4.  Trên Layers pallete, đổi giá trị Opacity của lớp “Retouch” sang 65%. Giờ thì dấu vết mờ mờ của những nếp nhăn lại hiện ra, mang lại tính chân thực cho bức ảnh và làm cho nó thuyết phục hơn.


5.  Click vào biểu tượng con mắt để dấu lớp “Retouch” và so sánh sự khác nhau giữa 2 trạng thái : nguyên thủy và sau khi chỉnh sửa.
Hãy nhìn vào 2 con số trên Info Bar (Thanh thông tin), ngay bên phải tỉ lệ phóng ảnh. Con số đầu tiên (của chúng tôi là 1.26 MB) miêu tả kích thước file nếu 2 lớp được dán thành 1. Con số thứ hai (ở đây là 2.52MB) chỉ ra kích thước hiện hành của file với 2 lớp. Tuy nhiên, sau khi ép phẳng ảnh, bạn sẽ không thể tách chúng ra thành 2 lớp được nữa. Chỉ khi bạn chắc rằng mình đã hài lòng với kết quả hẵng ép phẳng các lớp để tiết kiệm không gian đĩa cứng.
6.  Vào menu Layer > Flatten Image, hoặc chọn lệnh Platten Image trên Layers pallete menu.

7.  Lưu file.

Giờ thì file ảnh chỉ còn 1 lớp, đó chính là sự kết hợp giữa lớp background nguyên thủy với lớp “Retouch” đã được chỉnh trong suốt một phần.


Xin chúc mừng! bạn vừa hoàn tất bài học này. Giờ thì có thể đóng tất cả các file đang mở được rồi !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét