Vẽ với brush tùy chọn
Bây giờ chúng ta
sẽ sử dụng brush Flower để thiết kế hoạ tiết trang chí cho chiếc ô. Để tránh việc
tô lấn sang các phần khác của hình, bạn sẽ dùng một kênh Alpha khác, giống như
cách bạn áp dụng cho chiếc ô ở bài tập trước.
xem thêm >>> học photoshop
1. Trong Layer
Palette chọn layer set Umbrella để nó được chọn, sau đó ấn vào mũi tên để mở
layer set ra, bởi vậy bạn có thể thấy các layer ở trong đó.
2. Ấn vào nút
New Layer ở dưới đáy của Layer Palette, nháy đúp vào layer mới và đổi tên thành
Flower.
3. Kéo layer Flower xuống vị
trí giữa layer Frame và layer Wet_DK blue
4. Chọn Select
> Load Selection và chọn alpha4 từ menu mở ra của hộp thoại Load Selection
và chọn OK.
Kênh alpha này chọn toàn bộ cái ô. Nên nhớ rằng bạn có thể ẩn vùng chọn bằng
phím tắt Ctrl+H (Window) hoặc Command+H (Mac OS) nếu bạn không muốn bị vướng
víu bởi vùng lựa chọn.
5. Chắc chắn rằng
công cụ Brush vẫn đang được chọn trong hộp công cụ và brush Flower vẫn được chọn
trong Brush Palette.
6. Trong Palette Color hoặc
Swatches Palette chọn màu đỏ tươi.
7. Sử dụng
liên tiếp các nét vẽ ngắn, vẽ hoa trên bề mặt của ô, tạo ra các mãu ngẫu nhiên
khá đồng đều. Tiếp tục vẽ cho đến khi bạn hài lòng với kết quả.
8. Trong Layer
Palette vẫn chọn layer Flower và thay đổi chế độ hoà trộn thành Multiply,
Opacity thành 70%.
9.
Chọn File > Save
Sử dụng Pattern Marker để tạo khung ảnh
Trong phiên bản
trước đây của Photoshop bạn có thể tạo ra pattern, nhưng tính năng mới Pattern
Maker trong Photoshop CS đã có những tiến bộ vượt bậc. Sử dụng tính năng mới
này, bạn có thể tạo ra nhiều pattern, giống nhau cùng một lúc và bạn có thể sử
dụng chúng bất cứ chỗ nào trên tấm hình.
Xác định một Pattern mới
Bạn sẽ sử dụng file texture đã được
chuẩn bị sẵn làm cơ sở cho pattern này của bạn.
1. Chọn File > Open, mở file
Texture.jpg trong thư mục Lessos/Lesson8
2.
Trong thanh công cụ, chắc chắn rằng mầu nền vẫn là mầu trắng, rồi vào
Image > Canvas Size.
3. Trong hộp thoại
Canvas Size thay đổi đơn vị thành Pixel và đặt Width là 780, Height là 580 rồi
chọn OK.
4. Chọn Filter > Pattern Marker.
5. Trong hộp
thoại Pattern Marker sử dụng công cụ Rectangular Marquee ở góc phía trên bên trái của hộp thoại
để chọn một vùng lớn trên bức ảnh nền. Chú ý là không để bất cứ mầu trắng nào lọt
vào trong vùng chọn của bạn.
Nếu bạn muốn thay đổi vùng chọn, giữ phím Alt (Window) hoặc Option (Mac
OS) và ấn nút Reset ở góc phía trên bên phải của hộp thoại (nơi mà xuất hiện
nút Cancel khi nhả phím Alt/Option ra), sau đó tạo vùng chọn mới.
6.
Ấn nút Generate.
Chú ý đến các thông tin về kích thước trong hộp thoại, cỡ tiêu đề mặc định
là 128x128 pixel, bởi vậy cỡ của mẫu cũng như thế.
7. Dưới Preview (phía bên phải
của hộp thoại), đánh dấu vào Tile Boundaries.
Một tấm lưới sẽ xuất hiện trên mẫu, hiển thị ranh giới của các mẫu riêng,
mỗi mẫu là 128x128 pixel. Ấn vào Title Boundaries một lần nữa để ẩn lưới đi.
8. Phía dưới
Title Generation (bên phải của hộp thoại) ấn vào nút Use Image Size để cỡ lấy cỡ
mẫu bạn chọn. Chú ý đến giá trị Width và Height bây giờ tương ứng với độ lớn của
tấm hình.
9. Ấn vào nút
Generate Again vài lần để chọn ra một só mẫu khác nhau. Sau đó dùng nút
Previous và Next ở phía dưới của vùng Title History, bạn có thể xem được các mẫu
đã tạo. Chọn một mẫu để dùng rồi ấn OK.
10. Chọn File > Save As và đặt
tên là Matte.psd trong thư mục Lessons/Lesson8.
Pattorn có thể được lưu giữ lại và dùng lại trong bất kì bài tập nào. Vì
bạn mới dùng nó một lần, nên bạn không phải lưu nó lại làm gì.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét